Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]


Cấp bậc !
•Bang Chủ•
Tư liệu: An toàn giao thông 2011 Thtx_010Tư liệu: An toàn giao thông 2011 Thtx_011Tư liệu: An toàn giao thông 2011 Thtx_012
Tư liệu: An toàn giao thông 2011 Thtx_013[KiNg]_[PiN]-BBTư liệu: An toàn giao thông 2011 Thtx_014
Tư liệu: An toàn giao thông 2011 Thtx_015Tư liệu: An toàn giao thông 2011 Thtx_016Tư liệu: An toàn giao thông 2011 Thtx_017
•Bang Chủ•

[KiNg]_[PiN]-BB








(TNO) Một
trong những biện pháp cấp bách Chính phủ đặt ra để ngăn chặn, đẩy lùi
tai nạn giao thông trong cả nước thời gian tới là quy định trách nhiệm
của lãnh đạo các cấp, cán bộ, công chức đối với nhiệm vụ giảm thiểu an
toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông.


Bộ
trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng vừa thừa ủy quyền Thủ
tướng ký báo cáo gửi tới các đại biểu quốc hội về tình hình và các giải
pháp đồng bộ, mạnh mẽ để ngăn chặn, đẩy lùi có hiệu quả tai nạn giao
thông (TNGT) trong cả nước và ùn tắc giao thông (UTGT) ở các thành phố
lớn.


Tai nạn giao thông đã thành “quốc nạn”



Trong báo cáo, Chính phủ nêu rõ tình hình, thực trạng về TNGT trong phạm
vi cả nước cũng như vấn nạn UTGT hiện nay tại các TP lớn.



Về TNGT, Chính phủ cho biết trong 10 tháng đầu năm 2011, toàn quốc đã
xảy ra 11.036 vụ TNGT, làm chết 9.265 người, bị thương 8.379 người. So
với cùng kỳ năm 2010, giảm được 181 vụ (giảm 1,61%), giảm 118 người chết
(giảm 1,26%), tăng 214 người bị thương (tăng 2,62%).



Sau khi thống kê số liệu bình quân mỗi năm nước ta có 11.929 người chết
và 9.290 người bị thương do TNGT gây ra và so sánh với đại thảm hoạ kép
sóng thần và động đất xảy ra tại Nhật Bản ngày 11.3.2011, báo cáo nhấn
mạnh “thiệt hại về người và tài sản do TNGT gây ra đang là một thảm họa
và có thể coi là quốc nạn mà chúng ta cần kiên quyết giảm thiểu”.



Trong nhiều nguyên nhân dẫn tới TNGT, Chính phủ nêu rõ nguyên nhân trước
tiên là do công tác quản lý nhà nước về trật tự an toàn giao thông của
các cấp còn nhiều thiếu sót. Kế đó là các nguyên nhân về ý thức chấp
hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao
thông còn rất kém; cơ sở hạ tầng giao thông được đầu tư không đáp ứng
kịp với tốc độ phát triển của xã hội…



Báo cáo này cũng đồng thời chỉ ra thực trạng UTGT tại Hà Nội và TP.HCM
hiện nay gây bức xúc cho người tham gia giao thông, như tại Hà Nội, hầu
hết các nút giao thông khu vực nội thành và đường vào trung tâm thành
phố đều vượt quá khả năng thông xe, năm 2010 có đến 124 nút giao thông
thường xuyên xảy ra ùn tắc và tại TP.HCM, năm 2010 xảy ra tới 54 vụ ùn
tắc giao thông kéo dài trên 30 phút.


Giảm 5-10% vụ TNGT trong thời gian tới



Một trong những mục tiêu Chính phủ đặt ra để ngăn chặn, đẩy lùi TNGT
trong cả nước và UTGT tại các TP lớn thời gian tới là giảm từ 5% - 10%
số vụ tai nạn, số người chết, bị thương do tai nạn giao thông hằng năm.
Đồng thời, từng bước cải thiện tình trạng UTGT tại Hà Nội và TP.HCM
trong năm 2012, giảm thiểu tối đa các vụ UTGT kéo dài trên 30 phút.



Các giải pháp lâu dài, cấp bách cũng được Chính phủ báo cáo rõ trong văn
bản gửi tới đại biểu quốc hội trước phiên chất vấn và trả lời chất vấn,
như về lâu dài, tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật về trật
tự an toàn giao thông đảm bảo tính đồng bộ và các giải pháp mạnh có tính
răn đe, để pháp luật được thực thi nghiêm chỉnh trong cuộc sống.



Đầu tư mở rộng các tuyến quốc lộ trọng yếu, mở rộng tuyến quốc lộ 1 đủ
để tổ chức giao thông một chiều và tách làn ô tô, xe máy; đầu tư đường
bộ cao tốc Bắc Nam; xây dựng hệ thống đường gom trên các tuyến quốc lộ;
xây dựng các nút giao khác mức và cầu vượt giữa đường bộ với đường sắt;
xây dựng cơ chế để khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư xây dựng
kết cấu hạ tầng giao thông.



Giải pháp khác là đầu tư hệ thống giám sát giao thông bằng camera trên
các tuyến quốc lộ và đường đô thị; xây dựng chế tài xử phạt vi phạm hành
chính đủ mạnh và nâng cao mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm hành
chính trong lĩnh vực giao thông; thu phí lưu hành phương tiện giao thông
cá nhân.



Về giải pháp cấp bách, sẽ quy định trách nhiệm của lãnh đạo các cấp, cán
bộ, công chức đối với nhiệm vụ giảm thiểu TNGT và chống UTGT. Tăng
cường hiệu quả trong công tác phối hợp thực hiện giữa các cấp, các ngành
từ Trung ương đến địa phương.



Đồng thời với việc tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi
phạm, coi đây là biện pháp giáo dục hữu hiệu nhất, Chính phủ cũng nhấn
mạnh sẽ đẩy mạnh phong trào chống tiêu cực trong khi thi hành nhiệm vụ
tuần tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, vận động người dân
thực hiện đúng quy định của pháp luật khi vi phạm hành chính; tịch thu
phương tiện tham gia đua xe trái phép.


Sẽ lập lại trật tự, kỷ cương đường phố


Riêng
về chống ùn tắc ở hai TP lớn là Hà Nội và TP.HCM, ngoài việc bố trí quỹ
đất dành cho giao thông theo Luật Giao thông đường bộ (16-26%), Chính
phủ khẳng định thực hiện di dời trụ sở các cơ quan hành chính nhà nước,
các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề, dừng ngay việc đầu tư mở rộng
các bệnh viện trong khu vực trung tâm thành phố.



Song song với giải pháp đầu tư, phát triển giao thông công cộng, sẽ xây
dựng và thực hiện đề án hạn chế phương tiện giao thông cá nhân; thu phí ô
tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm. Đặc biệt, sẽ lập lại trật
tự, kỷ cương đường phố: giải phóng vỉa hè dành cho người đi bộ, lòng
đường dành cho phương tiện tham gia giao thông…; bố trí lệch giờ làm
việc, học tập trong ngày giữa các đối tượng: học tập, làm việc, kinh
doanh.



Theo nghị trình, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng sẽ trả lời chất vấn trực
tiếp tại nghị trường xoay quanh các vấn đề giảm thiểu tai nạn giao
thông, giảm thiểu ùn tắc, việc chất lượng xây dựng các công trình hạ
tầng giao thông… vào sáng ngày 23.11 này.

http://a1k44.thptbatbat.com
Loading

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

 
  • Create a forum on Forumotion | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất
© 2012 A1K44BB
FM PunBB - Edit by HOàng Hải