Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]


Cấp bậc !
•Bang Chủ•
Kĩ năng viết kiểu bài văn nghị luận về một hiện tượng đời sống Thtx_010Kĩ năng viết kiểu bài văn nghị luận về một hiện tượng đời sống Thtx_011Kĩ năng viết kiểu bài văn nghị luận về một hiện tượng đời sống Thtx_012
Kĩ năng viết kiểu bài văn nghị luận về một hiện tượng đời sống Thtx_013[KiNg]_[PiN]-BBKĩ năng viết kiểu bài văn nghị luận về một hiện tượng đời sống Thtx_014
Kĩ năng viết kiểu bài văn nghị luận về một hiện tượng đời sống Thtx_015Kĩ năng viết kiểu bài văn nghị luận về một hiện tượng đời sống Thtx_016Kĩ năng viết kiểu bài văn nghị luận về một hiện tượng đời sống Thtx_017
•Bang Chủ•

[KiNg]_[PiN]-BB
















Kĩ năng viết kiểu bài văn nghị luận về một hiện tượng đời sống PDF. In Email








I. Dàn
ý bài nghị luận về một hiện tượng đời sống


1. Mở bài: Giới thiệu hiện tượng đời sống cần nghị luận


2. Thân bài


- Luận điểm 1: Nêu rõ hiện tượng đời sống cần nghị luận.


- Luận điểm 2: Phân tích các mặt đúng - sai, lợi - hại của hiện tượng
đời sống đang nghị luận (Dùng dẫn chứng từ cuộc sống để chứng
minh)


- Luận điểm 3: Chỉ ra nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đời sống trên (
Dùng dẫn chứng từ cuộc sống để chứng minh)


- Luận điểm 4: Đánh giá hiện tượng đời sống đang nghị luận


3. Kết bài: - Khái quát lại vấn đề đang nghị luận.


- Bày tỏ thái độ của bản thân
về hiện tượng đời sống đang nghị luận


II. Đề
tham khảo


Đề: Anh (chị), hãy trình bày quan điểm của mình trước cuộc vận
động “Nói không với những tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong
giáo dục”.


1. Tìm hiểu đề.


- Nội dung bình luận: hiện tượng tiêu
cực trong thi cử hiện nay.


- Kiểu bài:nghị luận xã hội với các thao tác bình luận, chứng
minh…


- Tư liệu: trong đời sống xã hội.


2. Lập dàn ý (gợi ý)


a) Mở bài.


Nêu hiện tượng, trích dẫn đề, phát
biểu nhận định chung…


b) Thân bài.


- Phân tích hiện tượng.


+ Hiện tượng tiêu cực trong thi cử
trong nhà trường hiện nay là một hiện tượng xấu cần xoá bỏ, nó làm cho học sinh
ỷ lại, không tự phát huy năng lực học tập của mình…


+ Hiện tượng lấy tỉ lệ để nâng thành tích của nhà trường.


+ Hãy nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích
trong giáo dục.


- Bình luận về hiện tượng.


+ Đánh giá chung về hiện tượng.


+ Phê phán các biểu hiện sai trái:


. Thái độ học tập gian lận.


. Phê phán hành vi cố tình vi phạm,
làm mất tính công bằng của các kì thi.


c) Kết bài.


- Kêu gọi học sinh có thái độ đúng
đắn trong thi cử.


- Phê phán bệnh thành tích trong giáo
dục.



http://a1k44.thptbatbat.com
Loading

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

 
  • Create a forum on Forumotion | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất
© 2012 A1K44BB
FM PunBB - Edit by HOàng Hải